Cách Travis biến bản thân thành THƯƠNG HIỆU SỐ 1 THẾ GIỚI – ONBNC GIẢI NGHĨA

Posted by

Khó có Rap Fan nào trên thế giới không biết đến cái tên Travis Scott. Hiện tại ở tuổi 30, chàng Rapper này có thể được coi là gương mặt đình đám nhất mà giới Hip Hop toàn cầu từng được chứng kiến. Có thể coi Travis Scott là vua của các Ráp pờ, fan của

Khó có Rap Fan nào trên thế giới không biết đến cái tên Travis Scott. Hiện tại ở tuổi 30, chàng Rapper này có thể được coi là gương mặt đình đám nhất mà giới Hip Hop toàn cầu từng được chứng kiến. Có thể coi Travis Scott là vua của các Ráp pờ, fan của Travis Scott đứng đầu sự phát triển. Kể từ khi lọt vào danh sách Forbes 30 Under 30 ba năm trước, kiếm được hơn 100 triệu đô la thông qua các đĩa đơn đứng đầu bảng xếp hạng, nổi bật là “Sicko Mode”, sở hữu một album nhận được vô số đĩa bạch kim và chuyến lưu diễn rap cùng tên có doanh thu cao nhất 3 năm trở lại đây. Tất cả, đã cho thấy sức ảnh hưởng của Scott đến văn hóa đại chúng, lớn thế nào.

Điểm mấu chốt nằm ở chỗ: Scott ngoài là một Rapper, anh ta còn là một hệ thống tư tưởng khác biệt về Hip Hop với rất đông tín đồ. Một khi anh ấy bước lên sân khấu, người hâm mộ là “ragers” và anh ấy là “La Flame” tia lửa không mém cầu kì, nhưng có thể đốt cháy tất cả. Điều mà ít người chú ý là cách La Flame mang đến một làn gió mới cho thế giới kinh doanh. Trong nhiều thập kỷ, những người nổi tiếng đã biến sự nổi tiếng của họ thành các hợp đồng biểu diễn được trả thù lao hậu hĩnh. Nhưng đến Scott, anh ta làm được điều vĩ đại hơn thế: anh tôi giúp các thương hiệu lớn định hình và phát triển vị trí của họ trên thị trường. Có 2 quy tắc vàng trong quan hệ nghệ sĩ và nhãn hàng của vài thập kỷ trở lại đây: 1 là Nghệ sĩ được các thương hiệu quan tâm và mong muốn sử dụng hình ảnh của họ.

2 là Để nhằm truyền tải thông điệp của nhãn hàng và kích thích thói quen tiêu dung của người mua để tang doanh số càng cao, càng tốt. Câu chuyện ông hoàng nhạc Pop Micheal Jackson từng quảng bá Pepsi thế nào hay MC Hammer từng là con gà đẻ trứng vàng cho KFC ra sao, đã xây dựng được nền móng vững chãi cho mối quan hệ cộng sinh giữa nhãn hàng và nghệ sĩ. Mối quan hệ ấy chỉ thực sự chuyển mình trong khoảng 10 năm trở lại đây. Dưới ảnh hưởng của truyền thông kĩ thuật số, cùng sự chuyển mình mạnh mẽ của mạng xã hội, nhân loại lần đầu được chứng kiến việc: ngay cả danh tiếng của một cá nhân cũng có thể trở thành khoản đầu tư sinh lời rất lớn cho bất kỳ một tập đoàn hay công ty lớn nào.

Và nhờ vào danh tiếng của mình Scott cũng nhận được những khoản đầu tư tương tự. Chồng của Kylie Jenner, học trò nổi tiếng của Kanye West, ngọn lửa nhiệt huyết của tuổi trẻ luôn rực sáng, táo bạo, mạnh mẽ là những điểm cộng lớn trong “danh tiếng” của Travis Scott. Điểm khác biệt là Travis Scott cùng đội ngũ của mình luôn có những ý tưởng táo bạo để khiến các nhãn hàng làm theo ý của họ, thay vì khiến nam Rapper phải phục vụ những yêu cầu từ phía nhãn hàng. “Những người chủ nhãn hàng luôn đồng ý với bất kỳ yêu cầu gì và cho tôi quyền xây dựng ra thế giới của riêng mình” Scott không ngại ngùng chia sẻ với báo đài mỗi khi được hỏi về một dự án mới thành công của anh ta.

  7 Đứa Trẻ Mập Khổng Lồ Nhất Thế Giới Không thể Ngừng Ăn

Sau tour diễn tại Coachella 4 năm trước, Travis Scott lọt vào mắt xanh của Kylie Jenner. Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén, cuộc tình của họ trở thành ngọn lửa bùng cháy mọi cuộc thảo luận trên khắp thế giới đó cũng là lúc danh tiếng của Travis đạt một tầm cao mới. Ngay lập tức, Scott thực hiện màn đầu tư đầu tiên: kết hợp với Nike tạo ra dòng giày Cactus Jack x Nike. Quyết định này chắc hẳn có phần nào đó xuất phát từ việc nhìn thấy sự thành công của thầy anh – Kanye West và dòng giày Yeezy x Adidas, cũng như nhìn thấy được khả năng marketing mạnh mẽ của đế chế Kardashian. Khoản đầu tư đó có thành công hay không? thì hãy để người đọc quyết định. Hiện tại các đôi Cactus Jack x Nike đã có giá bán lại lên tới 400% giá bán giá ban đầu. Trên chuyên trang StockX, giá của một đôi xanh dương dòng Travis Scott x Air Jordan 4 Retros đã lên tới $16.000 trong khi đôi màu tím có giá lên tới $32.500.

“Anh ấy có ảnh hưởng rất lớn tới thế hệ khách mua hàng tiếp theo, Scott sẽ trở thành gương mặt toàn cầu đắt giá nhất trong vài năm tới” CEO Scott Cutler của StockX mới đây đã trả lời một cuộc phỏng vấn như vậy sau khi giá đôi Travis Scott x Air Jordan 4 Retros màu tím đạt giá cao chưa từng thấy và chưa có dấu hiệu giảm độ nóng. Travis Scott x Epic Game Sự thành công với Nike biến Travis Scott trở thành một trong những gương mặt đáng tin tưởng trong làng thời trang toàn cầu – một tastemaker danh giá. Chính danh tiếng ấy đã giúp La Flame dành được nhiều hợp đồng hợp tác hơn từ các nhãn hàng lớn.

Nhưng có lẽ đáng kể tới tiếp theo là dự án giữa anh và Epic Game. Khi đội ngũ của Scott và Epic đã làm việc ròng rã nhiều tháng trời tại phòng thu riêng của anh tại Hollywood tạo ra 4 bài hát với tổng thời lượng dài 9 phút. Sau đó, chính anh và Epic đã tạo ra một trong những show diễn được stream nhiều nhất vào tháng 4 năm 2020 cùng tựa game Fortnite – giữa tâm dịch Corona đang bùng phát. Hình ảnh một Travis Scott ngẫu nhiên xuất hiện trong game với chiều cao gấp 1.000 lần người chơi đi đôi Catus Jack x Nikes và hát những ca khúc do anh kết hợp cùng Epic Games có thể là sự kiện được mong chờ nhất năm bởi các game thủ trên khắp thế giới.

  Bé gái tội nghiệp dùng 5K mua bánh trung thu 25K, điều gì xảy ra? | KỸ NĂNG SỐNG

Thậm chí, màn biểu diễn của anh trong game còn kết thúc với một bài hát chưa từng được công bố kết hợp cùng Kid Cudi. Travis Scott x McDonald Giữa tâm dịch Covid19, ngay cả những ông lớn như McDonald cũng gặp khó khăn, chính lúc đó đấng cứu thế xuất hiện với hình hài Travis Scott. Sau hàng loạt cuộc họp thông qua Zoom xuyên suốt mùa hè năm 2020, Scott được quyền tạo ra một menu riêng với tên mình bao gồm những món của McDonald mà khi còn bé thích ăn: một ly Sprite cỡ vừa, một chiếc bánh Quarter Pounder và khoai chiên ăn kèm sốt BBQ. Không chỉ dừng ở đó, anh chàng con tạo ra một loạt các mặt hàng từ quần áo có logo McDonald kết hợp Cactus Jack, cho tới gối ôm hình một miếng gà chiên giòn.

Ngay cả câu nói “Tell them Cactus Jack sent you.” trên quảng cáo McDonald của Scott cũng trở thành trend trên nền tảng Tiktok và nhiều mạng xã hội khác. Ngay lập tức sự hợp tác này đem lại hiệu quả khi trong quý 2, doanh số bán ra của McDonald Hoa Kỳ tụt giảm 8.7% do việc cách ly phòng ngừa Covid, nhưng nhờ menu Travis Scott đã tăng đến 4.6% Từ thành công nổi bật trong thử nghiệm với Travis Scott, hàng loạt menu McDonald kết hợp người nổi tiếng cứ thế nối tiếp nhau ra đời, nổi nhất trong thời gian gần đây chính là menu BTS x McDonald. Travis Scott x Play Station Khoảng một tháng sau khi McDonald đưa cái tên Travis Scott vào menu, anh chàng đã công bố ngay thương hiệu mà anh sẽ hợp tác tiếp theo: Play Station.

Nhưng như bao lần, mọi thông tin về sự hợp tác này lại rơi vào vòng bí mật. Tất cả những gì khán giả được biết là Scott sẽ tham gia với tư cách “đối tác sáng tạo chiến lược” cho Play Station để tạo ra “những trải nghiệm sáng tạo lớn mà khiến bất kỳ người chơi nào cũng hài lòng“. Và thế là Play Station có cho mình một sự hợp tác thắng lợi nữa bởi lựa chọn thông minh của mình. Thương vụ ấy thành công hay không? Và giá trị thực của nó là bao nhiêu? Không ai biết. Chỉ biết là đôi giày Nike Dunk Low Travis Scott x Playstation hiện có giá khởi điểm đã là 56.900$ trên chuyên trang StockX, còn đồ phụ kiện của đợt hợp tác đó thì thôi, chiếc áo thun kết hợp giữa Playstation và Cactus Jack ban đầu cũng được bán với giá $150 giờ thì giá trị của nó đã gấp gần 20 lần.

Đến năm 2021, tâm trí của Scott thực sự chỉ tập trung vào dự án “Utopia”. Utopia là album được anh chia sẻ là nói “về việc bớt tự ghét bản thân,” và những cơ hội đổi đời. Nhưng ngay cả trong chiến lược tiếp thị album, người ta cũng thấy được sự khác biệt. Đối với Scott, bước tiếp theo trong sự nghiệp luôn phải mạnh mẽ và lớn hơn bước trước đó hướng tới cơ hội mới, hợp đồng mới đồng nghĩa là Scott phải sở hữu nhiều hơn. Một nguồn tin thân cận với nam Rapper từng tuyên bố Scott đang đi đúng hướng để mang lại hơn 100 triệu đô la thu nhập trong năm nay chỉ bằng cách thiết lập quan hệ sáng tạo với các nhãn hàng lớn nhỏ phần lớn trong số đó được phân phối thông qua hàng hóa của những nhãn hàng có thương hiệu như Nike, McDonald, Balenciaga..

  Custom giày Vans Tropcial 🌿 🌺 (Must Watch)

Điều ấy đưa Travis vào thế giới danh vọng của những nhà đầu tư cao cấp cả về thu nhập và tác động sáng tạo đến cách thức kiếm tiền của nghệ sĩ. Tuy nhiên, do không thực sự có quyền sở hữu sản phẩm trí tuệ, cũng như ý tưởng không phải xuất phát từ một mình Travis, nên cơ bản anh ta không giàu , mà thực chất Travis chỉ được trả lương rất cao so với mặt bằng chung. Điều này đưa chúng ta trở lại với thực tế: Travis sẽ xoay chuyển dòng tiền mình nhận được từ các nhãn hàng như thế nào? Câu trả lời nằm ở thức uống bí ẩn trong chai thủy tinh, nước giải khát Cacti hương dâu. Hard seltzer là một hạng mục phổ biến trong ngành kinh doanh rượu, đặc biệt là ở những người trẻ tuổi, và fan Travis Scott thì lại càng đam mê loại rượu giúp họ thăng hoa tột bậc này.

Đây là hướng đi thông minh vì rất nhiều đồng nghiệp hiphop của anh ấy đã giàu lên nhờ rượu: JayZ đã làm được điều đó với D’ussé Cognac. Diddy với rượu vodka Cîroc. Người phát ngôn của Scott từ chối cung cấp thông tin chi tiết về AB InBev, nhưng tất cả các dấu hiệu dường như đều cho thấy mối quan hệ hợp tác, đây sẽ là sự phát triển vượt bậc trong tài sản mà Travis Scott aka La Flame mong chờ. Ở thời điểm hiện tại chẳng có ai làm thương hiệu tốt được như rapper Travis Scott và trong tương lai chẳng mấy mà thế giới sẽ được gặp tỷ phú Dollar Travis Scott – nếu anh tôi giữ được phong độ, độ quái trong quy trình sáng tạo và sự nhiệt huyết trong mọi hợp đồng nhận được và quan trọng nhất vẫn là: giải quyết được scandal trong show diễn vừa rồi. Rest In Peace 10 nạn nhân xấu số.


https://youtu.be/dsjBMSUgCaQKhó có Rap Fan nào trên thế giới không biết đến cái tên Travis Scott. Hiện tại ở tuổi 30, chàng Rapper này có thể được coi là gương mặt đình đám nhất mà giới Hip Hop toàn cầu từng được chứng kiến. Có thể coi Travis Scott là vua của các Ráp pờ, fan của