valery gaucherand giam doc dieu hanh tai loreal viet nam vietnam innovators ep32

Valéry Gaucherand, Giám đốc điều hành tại L'Oréal Việt Nam | Vietnam Innovators EP32

Chào mọi người, tôi là Hảo Trần, CEO của Vietcetera. Lại một ngày đẹp trời nữa ở phòng radio tại văn phòng Thành phố Hồ Chí Minh. Hôm nay, chúng ta sẽ chào đón một vị khách. Anh đã ở đây khá lâu, tại L’Oreal Việt Nam. Thực ra L’Oreal có trên toàn cầu r

Chào mọi người, tôi là Hảo Trần, CEO của Vietcetera. Lại một ngày đẹp trời nữa ở phòng radio tại văn phòng Thành phố Hồ Chí Minh. Hôm nay, chúng ta sẽ chào đón một vị khách. Anh đã ở đây khá lâu, tại L’Oreal Việt Nam. Thực ra L’Oreal có trên toàn cầu rồi. Tên anh ấy là Valery Gaucherand. Vậy đúng không? Tôi nói đúng nhỉ? Tôi không biết tiếng Pháp, xin lỗi. Valery Gaucherand, anh ấy là CEO của L’Oreal Việt Nam. Anh ấy đã ở đây được 3 năm rưỡi, 4 năm, Và anh ấy thực sự giúp lèo lái công việc trong thời điểm chuyển đổi kỹ thuật số, khi mà Việt Nam càng có nhiều người trẻ và cũng rất nhiều cơ hội cũng như thử thách lớn.

Vậy, Valery, chúng tôi rất cảm kích vì anh đã dành buổi trưa với chúng tôi và đến studio chúng tôi ở Thành phố Hồ Chí Minh. Trước khi bắt đầu, anh biết đấy, xin hãy giới thiệu bản thân, nhưng cũng hãy chia sẻ điều gì đã đưa anh đến Việt Nam sau hơn 20 năm sự nghiệp tại L’Oreal? Đầu tiên, cảm ơn Hảo, tôi rất vui và vinh dự khi được đến đây. Đó là vinh dự của tôi. Tôi đã ở Việt Nam gần 4 năm, và tôi đã nghe về Vietcetera, vậy nên Cảm ơn. Tôi rất vui vì được mời đến. Cơ bản anh đã nói là quản lý lâu năm… May là nhìn anh không có vẻ “lâu năm”. Chắc là do sản phẩm của L’Oreal. Có thể tôi đã dùng sản phẩm.

Vậy Tôi đã ở Việt Nam được gần 4 năm. Và gần 22 năm làm việc ở L’Oreal. Anh đã khởi đầu sự nghiệp tại công ty? Tôi đã khởi đầu và làm cho công ty đến giờ. Và tôi đã may mắn khi được đi khắp thế giới. Đến phần còn lại của thế giới. Tôi đã dành Thật ra, Việt Nam đất nước thứ 8 của tôi. Vậy là, tôi đã đi đến Pháp, Đức, Anh, Ireland, Chile, Mexico, Thổ Nhĩ Kỳ, và rồi là Việt Nam. Thú vị ở chỗ, tôi đã đến Việt Nam tầm 20, 25 năm trước, để du lịch. Và tôi cũng đã dành 1 năm ở Hồng Kông để học. Và khi đến làm việc tại L’Oreal, tôi đã nói với phòng nhân sự: Tôi say mê Châu Á, tôi muốn làm việc tại Châu Á.

Và Họ chuyển anh đến nơi khác? Thực ra là mọi nơi trên lục địa. Chỉ đến 18 năm sau, họ gọi và nói, “Anh sẽ đến Việt Nam”. Vậy Cuối cùng. Thực ra, tôi đã may mắn Tôi đã đồng ý ngay. Rất hào hứng và nhiệt huyết. Tôi thực sự đã rất vui khi đến Việt Nam. Anh biết đấy, tôi nghĩ đến 2 điều ngay khi anh nhắc đến câu chuyện sự nghiệp của mình. Một là làm sao nó chuyển sang phía Đông? Anh biết đấy, nó bắt đầu từ Châu Âu, rồi sang Mỹ Latin, rõ ràng là một sự phát triển, giờ chắc là không nhiều nữa. Ý là, giờ vẫn thế, nhưng không nhiều bằng Châu Á. Rồi bỗng nhiên anh nhảy qua Châu Á, nó thể hiện rất nhiều tham vọng.

Rất nhiều công ty toàn cầu, bao gồm cả L’Oreal. Và điều thứ hai tôi muốn nói là Sao một người lại làm trong công ty lâu vậy? Vì gen Z ngày nay, mỗi năm lại nhảy qua một công ty. Vậy nên chúng tôi muốn nghe từ anh. Anh biết đấy, sao lại kiên trì, phát triển cùng công ty? Những thành công, thất bại, và cơ hội khi làm lâu trong một công ty là gì? Và hi vọng sẽ biết nhiều điều nữa. Chúng tôi sẽ muốn nghe về việc đó. Giờ hãy nói về việc chuyển sang phía Đông. Anh bắt đầu làm ở Châu Âu, sau đó sang Mỹ Latin, và giờ là ở Việt Nam. Và anh đã đến đây 4 năm trước, phải không? Lúc đó Việt Nam đang trở thành trung tâm của đầu tư nước ngoài.

Trong số các nhân tố phát triển khác. Việc đó có gì cùng chí hướng với tham vọng của L’Oreal tại Việt Nam không? Những cột mốc quan trọng mà anh đã đạt được hay vẫn còn dang dở từ lúc anh trở thành CEO của chi nhánh ở đây là gì? Luôn là một câu chuyện vui khi họ cử anh đến đâu đó. Trường hợp này, tôi đã đến nhiều thị trường quốc tế, như là Mỹ Latin hoặc Thổ Nhĩ Kỳ. Nó cho tôi biết được chút lược sử, có những hướng dẫn để tiếp cận thị trường. Tìm những cách mới để tiếp cận giới trẻ trong những đất nước đó. Tôi cũng đã rất may mắn khi được làm việc tại Mỹ Latin trước khi đến đây. Có rất nhiều điểm giống nhau khi nói về sự tiêu dùng, thể loại sức khỏe, thể loại da, anh biết đấy.

Vậy nên, cả về mặt tiếp cận kỹ thuật số, và cả mạng xã hội Lúc đó đã có Facebook chưa? Hả? Lúc đó đã có Facebook chưa? Ừ, chắc rồi, chắc rồi. Việc đó có tính nhất quán. Và dĩ nhiên, đối với tôi, anh biết đấy, khi tôi có cơ hội đến Việt Nam, tôi đã đồng ý ngay lập tức. Điều tôi biết về Việt Nam, nó là một đất nước trẻ, rất sinh động và sôi nổi. Rất tích cực về mặt xã hội, và sau cùng thì, anh biết đấy, vẻ đẹp của xã hội, vẻ đẹp của kỹ thuật số. Và, do đó, Tôi đã biết được rằng, đó là nơi chúng tôi rất có hứng thú, kết nối với những người tiêu dùng trẻ theo những cách mới, mẫu mã mới, chiến lược tiếp cận thị trường mới.

Sáng tạo hơn trong cách vận hành, cách tiếp cận, anh biết đấy. Vậy nên, đó là lí do tôi sang phương Đông. Anh biết đấy, tôi nghĩ thế. Với cả, Thổ Nhĩ Kỳ và Tây Ban Nha, 2 nước đó rất quan trọng với tôi. Vì đó là đất nước có lợi nhuận. Lợi nhuận và phát triển hơn. Là một sự kết hợp tuyệt vời của sản phẩm làm đẹp, giữa xu hướng truyền thống, những cửa hàng mỹ phẩm offline. Và còn cả kinh doanh trực tuyến đang phát triển. Vậy nên, đối với tôi, đó là một bước đi thú vị sang phía Đông. Nhưng rõ ràng là khi ở đây, tôi đã tìm thấy sự nhộn nhịp tuyệt đối của Đông Á ở Việt Nam này. Với tôi, Việt Nam là một nước tiên tiến.

Và, vậy nên, cách đến Việt Nam đối với tôi là, làm sao phát triển được trong thị trường màu mỡ của Việt Nam. Trong khi biết rằng Việt Nam là một nước tiên tiến. Hãy nói về chuyện đó đi. Hãy Ngành công nghiệp tiên tiến, ý tôi là, Có những đương chức, và vậy có nghĩa là có các công ty đa quốc gia khác nhưng chắc còn có các doanh nghiệp địa phương. Bối cảnh đó như thế nào? Thị trường đó lớn thế nào? Nó cạnh tranh như thế nào? Cơ hội phát triển ở đây của L’Oreal thế nào? Với tôi, Việt Nam là thị trường tiên tiến vì nó một trong những thị trường năng động nhất trên thế giới, không chỉ có mỗi vẻ đẹp.

Nó là một trong những nước nền kinh tế kỹ thuật số đang phát triển. Khi đọc trên Google Temasek về Đông Nam Á, anh sẽ thấy Việt Nam là ngôi sao đang lên. Ta sẽ sớm vượt mặt Thái Lan, xét về mặt kinh tế kỹ thuật số. Indonesia và Việt Nam là 2 ngôi sao đang lên trong lục địa này. Đó cũng là văn hóa xã hội của Việt Nam. Tôi cố khiêm tốn và học hỏi văn hóa của người Việt Nam. Và tôi đã thấy Việt Nam đã luôn là một đất nước xã hội. Liên kết giữa các cộng đồng, anh biết đấy, những cuộc trò chuyện, những mối quan hệ, mua bán trao đổi trong cộng đồng nhỏ, và cộng đồng của cộng đồng. Và đối với tôi, không có gì ngạc nhiên

Khi mạng lưới xã hội xuất phát từ Việt Nam. Có một động lực rất lớn tại Việt Nam. Trong việc chuyển đổi kỹ thuật số và cả việc tương tác xã hội online. Vậy nên, thảo nào Anh biết đấy, nhìn vào số liệu, nghiên cứu tổng quát. Facebook là một trong những nước lớn Việt Nam là một trong những nước lớn nhất có một cách thích ứng mạng xã hội kì lạ. Vì ở Việt Nam, nền tảng online số một để mua, bán, trao đổi là Facebook. Các anh có như vậy luôn không? Cách có thấy kênh Nhưng chúng tôi… chúng tôi đang tìm các giải pháp theo kịp kiểu kinh doanh đó. Rất độc đáo khi Facebook là cả 2 nền tảng kinh tế khi xét về khía cạnh nền tảng số một cho thương mại xã hội, ví dụ vậy.

Rồi lại có YouTube, tôi nghĩ Việt Nam đứng thứ 4 khi xét về thời lượng xem của YouTube. Hiện tại thì TikTok đang rất nổi ở Việt Nam, nó sẽ sớm trở thành nền tảng lí tưởng cho các video ngắn trong số các gen z. Có vô số ví dụ, anh biết đấy. Có một động lực rất lớn tại Việt Nam. Với tôi thì là cấu trúc Nền văn hóa sâu sắc của Việt Nam, văn hóa xã hội, dân số trẻ nhiều, và rõ ràng là một sự hứng thú để học hỏi và được chỉ dạy về những xu hướng mới, và tất cả danh mục của sản phẩm. Và có một sự khao khát mãnh liệt với thông tin về làm đẹp ở Việt Nam, anh biết đấy, giày Bertie các kiểu. Khi nhìn vào cả danh sách, anh sẽ thấy công ty như chúng tôi chịu rủi ro thế nào.

Họ phải tiếp cận một cách cặn kẽ hơn, và hằng ngày, đối với gen z. Để đáp ứng được kì vọng, nhu cầu của họ. Và cũng phải lắng nghe họ. Vì có rất nhiều kiến thức về làm đẹp. Và họ sẽ thấy thú vị. Vậy, xét về kích cỡ của thị trường, vẫn có nhiều cơ hội phát triển ở Việt Nam. Vì vốn chi tiêu để làm đẹp vẫn bị giới hạn so với các nước láng giềng. Như là Thái Lan, hoặc thậm chí Philippines, các con số khác nhau. Anh nói bị giới hạn là sao? Có phải ý anh là số lượng tiêu dùng? Chắc anh có thể diễn giải cho chúng tôi. Cho tất cả gen z đang sống ở Việt Nam. Chắc phụ nữ là thị trường mục tiêu của anh. Họ tiêu 20 đô một năm.

  LOOKBOOK CHO CÔ SINH VIÊN TRENDY

Có thể là nhiều hơn nhỉ? Nhiều hơn nhiều. Như thế thì so với các nước khác thế nào? Tổng thể thì chi phí để làm đẹp ở Việt Nam vẫn, thấp hơn Thái Lan đến 3 lần, ví dụ vậy. Vậy nên vẫn còn nhiều chỗ để phát triển. Và Việt Nam là thị trường lớn hơn, hoặc là đông dân hơn Thái Lan. Không, tôi đang nói về tiêu xài bình quân đầu người. Phải rồi. Như vậy, rõ ràng là rất khác nếu xét theo danh mục, ví dụ vậy. Ở Việt Nam có nhiều kiến thức và nhu cầu về chăm sóc da. Đó là một đất nước nóng, ẩm, có nhiều ánh mặt trời. Anh biết đấy, vậy nên nhu cầu sử dụng sản phẩm chăm sóc và tẩy rửa da của người Việt Nam là rất cao.

Vậy, ví dụ, Quá trình thâm nhập, sự phát triển của các sản phẩm chăm sóc da thực sự là khá trong tầm tay. Thói quen tiêu dùng mỗi năm đều rất phức tạp. Với việc những người tiêu dùng trẻ thực ra lại dùng nhiều sản phẩm hơn thế hệ trước. Nhưng ở các danh mục khác, sự phát triển lại ít hơn nhiều. trang điểm là một danh mục tại Việt Nam. Nó đang phát triển rất nhanh, anh biết đấy. Và có chút khác biệt so với danh mục của Pháp. Rõ ràng là có chút khác biệt ở vùng nông thôn so với các thành phố ở Việt Nam. Nhưng tầm nhìn lại rất có triển vọng. thị trường làm đẹp ở Việt Nam rất năng động. Anh có nhắc đến vùng nông thôn.

Nó có thay đổi theo thành phố không? Ví dụ như, cách hoạt động của người tiêu dùng ở Thành phố Hồ Chí Minh thay đổi như thế nào so với miền Bắc? Ý tôi là, nó có khác chút không? Vâng. Khí hậu là một nhân tố quan trọng khi nói đến làm đẹp. Chắc chắn là có ảnh hưởng. Mùa màng ở miền Bắc và Nam khác nhau. Đôi khi kết cấu phải khác trong sản phẩm tẩy rửa. Vậy Tôi chả biết gì về mấy món anh đang nói. Không sao. Tôi sẽ chuyển qua cái quan trọng nhất. Đó là vài điểm khác biệt về mặt khu vực. Khá là phụ thuộc vào khí hậu. Và rồi khi chúng tôi thấy có có nhiều khát vọng giống nhau ở Việt Nam. Đối với cùng một loại sản phẩm, nhãn hiệu, những mẹo để dùng sản phẩm.

Cách để làm đẹp cho bản thân. Và rồi, còn tùy thuộc vào từng loại sản phẩm chúng tôi có. Đến một mức, L’Oréal chúng tôi có đã có hơn 30 nhãn hàng rồi. Trong 11 hãng ở Việt Nam, anh biết đấy. L’Oreal, Maybeline, Dior, Laroche posay, Kiehls, Skinceuticals, Lancomé, Missha, Casta Vậy là chỉ có 11 trên 30 ở đây. 11 trên 30, sắp thành 12. Và rõ ràng là chúng tôi có dự định phát triển và đầu tư vào thị trường Việt Nam. Điều gì hạn chế 18 hãng kia đến đây? Có thời gian công bố sản phẩm không? Chúng tôi phải chọn cuộc chiến của mình. Điều quan trọng là chúng tôi cũng có nhiều chi nhánh địa phương để đáp ứng nhiều danh mục.

Từ nước hoa, chăm sóc da, trang điểm, dưỡng thể, sản phẩm UV, trang điểm. Và chúng tôi cũng tính đến chuyện giá cả giữa giữ thị trường đại chúng, thị trường đại chúng cao cấp, cao cấp, chuyên nghiệp, những sản phẩm như vậy. Để bao hàm được nhu cầu tối đa. Ngày nay, chúng tôi đã có thể đáp ứng khá tốt nhu cầu ngày càng tăng của Việt Nam với 12 chi nhánh. Sẽ sớm có thêm. Chúng tôi phải chờ để nghiên cứu thị trường thành công với những chi nhánh có sẵn trước khi triển khai chi nhánh mới. Tuyệt vời. Và anh đã nói, kiểu những người tiêu dùng này thực sự muốn tìm kiếm mẹo, hướng dẫn về cách sử dụng sản phẩm, phải mua sản phẩm nào.

Ai là người đưa ra mẹo đó? Có trên trang web, trên blog, có phải Tôi biết những influencer ngày nay ở đủ mọi lứa tuổi. Họ có làm việc không? Tôi nghĩ đó là câu tôi thực sự muốn hỏi. Các anh làm gì ở mức độ rộng hơn? Nếu so với dự định trên toàn cầu thì sao? Vì, anh biết đấy, ở Việt Nam, Facebook, YouTube, có thể các influencer rất có ảnh hưởng. Và những nơi khác anh đã làm việc, có thể lại không được vậy? Bối cảnh đó là thế nào? Ai là người đưa ra những mẹo vặt, ở Việt Nam ấy? Đó thực sự là một câu hỏi hay. Vì điểm mạnh của Việt Nam là thị trường phân chia rất đa dạng cho nhiều các hạng mục. Và tôi nghĩ là

Như đã nói, Việt Nam là một đất nước tiên tiến. Bởi vì ở nhiều nước, hệ sinh thái influencer phát triển hơn Việt Nam nhiều. Với những influencer lớn hơn nhiều. Với sự ủng hộ tích cực thông qua các influencer đã được phát triển qua nhiều năm v.v. Ở Việt Nam thì còn rất mới. Vậy, có một sự tiên tiến rất năng động. Kiểu như là bỏ qua các bước. Kiểu như bỏ qua các bước. Với cả, tôi luôn cố nhóm của tôi rất khiêm tốn trước mặt người tiêu dùng. Và ở Việt Nam, Tôi nghĩ là chúng tôi cũng ở giai đoạn khi chính người tiêu dùng đã trở thành influencer. Chúng tôi thấy sự gia tăng của tầm ảnh hưởng Microinfluencer.

Microinfluencer, nano-influencer, nhóm lợi ích cộng đồng. Và đến phút cuối, chúng tôi cố khiêm tốn vì chính người tiêu dùng cũng có kiến thức. Họ chia sẻ mẹo vặt nhiều. Họ có nhu cầu và cả kì vọng. Sự cần thiết đối với công ty như chúng tôi, tiếp thị sản phẩm làm đẹp, là phải thực sự lắng nghe họ, tiếp nhận góc nhìn của họ, và xây dựng nền tiếp thị xã hội của chúng tôi dựa trên tất cả những cái đó. Đối với tôi, một cái gì đó cũng tiêu biểu ở Việt Nam: là đó không phải là một nước phân loại là nước có tầm ảnh hưởng. Đó là nước khuyến nghị chuyên gia chăm sóc sức khỏe. Nó không liền mạch, nhưng đến cuối, điều tiến bộ là sức mạnh của người tiêu dùng nếu xét về tầm ảnh hưởng.

Chúng tôi đang cố giải quyết chuyện đó. Và thực sự dựa việc tiếp thị xã hội vào việc người tiêu dùng ảnh hưởng thế nào. Quyền lực mềm có ảnh hưởng đến người tiêu dùng luôn không? Vì L’Oréal là thương hiệu của Pháp. Và rất nhiều thương hiệu cũng của Pháp. Chắc là có câu chuyện thừa kế gì đó. Chúng tôi có lịch sử về thương hiệu của Pháp. Chúng tôi có rất nhiều nhãn hàng, danh sách dài mà tôi đã kể. Thực ra có rất nhiều loại nguốc gốc khác nhau của nhãn hàng. Việt Nam rất cởi mở với thế giới. Nếu nói về tầm ảnh hưởng của làm đẹp, Việt Nam rất cởi mở giữa nét đẹp phương Tây, nét đẹp của Pháp, Hàn Quốc, Nhật Bản.

Và thực ra Việt Nam đang có Cách riêng? Cách riêng. Với tất cả những ảnh hưởng có thể có về làm đẹp. Chúng tôi không thực sự nghĩ về quốc tịch hay nhãn hàng. Thực ra thì, chúng tôi có nguồn gốc quốc tế. Tôi đang tính nói vậy. Các anh, đã nghiên cứu marketing, thông qua công ty truyền thông của chúng tôi. Đa số các công ty toàn cầu đều thế. Nhưng bên Hàn Quốc đang rất phát triển. Tôi để ý thấy vậy. Nhãn hiệu của Hàn Quốc, họ đang đẩy mạnh nó. Chúng tôi chưa từng có nhãn hiệu trang điểm Hàn Quốc trên chương trình, vậy nên tôi không hỏi được. Tôi chỉ thắc mắc thôi. Chúng tôi có nhãn hiệu Hàn Quốc. Vậy à? Họ cũng ở Việt Nam à, hay là? Đúng, theo một cách nào đó. Nhãn nhỏ.

3CE. Đó là nhãn hiệu của Hàn Quốc thuộc quyền của L’Oréal. Anh biết đấy, nguồn gốc của chúng tôi là để Với tư cách… Vì chúng tôi là nhãn hiệu làm đẹp. Suốt cả trăm và 11 năm qua, chúng tôi chỉ làm một thứ. Đó là sản phẩm làm đẹp. Chúng tôi tập trung vào đó. Và với tư cách là chuyên gia trong lĩnh vực làm đẹp, chúng tôi cũng đến đây để cung cấp cái đẹp từ khắp nơi trên thế giới, cho cả thế giới. Chúng tôi thực sự Chúng tôi tự xem rằng mình có nhiệm vụ toàn cầu hóa cái đẹp và đưa cái đẹp đến cho mọi người, dù cho họ ở đâu, và dù cho nguồn gốc nhãn hiệu là gì. Chắc rồi. Tuyệt vời. Chúng ta đã nói về trang điểm, người tiêu dùng, và ngành công nghiệp như thế.

Hãy nói về công ty của L’Oréal. Chúng ta đã nói về việc anh làm ở đó khá lâu vì đó là công việc đầu tiên của anh. Chúng ta sẽ bàn về việc đó vào cuối buổi nói chuyện. Nhưng tôi muốn nói về vài dự án các anh đang làm ở Việt Nam. Hai cái. Một, hình như là L’Oréal cho tương lai, phải không? Chúng ta sẽ bắt đầu với cái đó. Và còn cả chuyển đổi kỹ thuật số nữa. Đối với công trang điểm, đó có nghĩa là gì? Vậy, hãy nói về cái “cho tương lai”. Anh biết đấy, nghe rất hay và đi trước thời đại. Chính xác thì đó là gì? Vậy, để nói cho đúng, L’Oréal là công ty làm đẹp số một thế giới. Từ nhiều năm nay rồi. Và là một công ty

Anh cũng đã hỏi tôi về công ty. Công ty đã luôn tốt về mảng hiệu suất tài chính, còn cả hiệu suất tài chính extra nữa. Vậy Và, đã nhiều năm rồi, ví dụ như, hiệu suốt phi tài chính bình đẳng giới tính, sự đa dạng của nhân viên, sắc tộc, sự bền vững, sự bão hòa trong cả lộ trình. Tất cả những điều trên thật ra rất quan trọng đối với chiến lược Có phải đa phần là thông qua sản xuất không? Đó có phải khi các anh giải quyết Thông qua nhiều thứ. Nhiều thứ, tôi sẽ nói về chuyện này trong chương trình “L’Oréal Cho Tương Lai”. Nhưng mà, đó là một công ty xin nhắc lại, vì nó hoàn toàn tập trung, anh biết đấy, nó có khả năng đạt được sự hoàn hảo và chất lượng.

  Bé gái tội nghiệp dùng 5K mua bánh trung thu 25K, điều gì xảy ra? | KỸ NĂNG SỐNG

Trong hiệu suất của nhãn hiệu, sản phẩm, chất lượng. Nhưng cũng trong hoạt động phi tài chính nữa. Chuyện đó là rất quan trọng. Suy cho cùng, ai cũng muốn mua nhãn hiệu nổi tiếng, hoặc làm việc cho công ty có giá trị cao. Nhân tiện, đó là một trong những bí mật vì sao tôi còn ở đây. Vậy, L’Oréal Cho Tương Lai, đó là tên của một chiến dịch mà công ty đang có. Chúng tôi ra mắt vào năm 2013, chương trình tên “Chia Sẻ Cái Đẹp Với Mọi Người”. Và chúng tôi đã giới thiệu vào năm 2020, năm ngoái, ngay giữa mùa dịch. Hành động mới của nó, thực ra là đảm bảo hoàn thành mục tiêu đến năm 2030. Đó thực ra là một lộ trình công nghệ triển vọng.

Bởi vì nó không chỉ tập trung vào tác động trực tiếp chúng tôi có với tư cách một công ty, với lộ trình công nghệ hiện tại, cùng với việc thực sự sản xuất sản phẩm. Nhưng cũng bao gồm tác động gián tiếp chúng tôi có. Với tất cả các nhà cung cấp, khách hàng, và cả người tiêu dùng nữa.$ Vậy nên anh cũng đã hỏi tôi vai trò của người tiêu dùng là gì? Vai trò của chúng tôi là hướng dẫn. Bởi vì, ví dụ, sự tiêu thụ trên thế giới, chúng tôi biết là rất nhiều sự tiêu thụ trên thế giới xảy ra khi người tiêu dùng đi tắm. Và dầu gội, và xả tóc. Vậy, ví dụ, chúng tôi nhấn mạnh cách cách dùng công thức dễ sắp xếp.

Và công thức đó cũng phân hủy sinh học được. Vì khi công thức trôi xuống bồn rửa, và nhà tắm, anh biết đấy, có thể có khả năng bị lộ Mấy thập kỉ trước, các công ty khác chắc không nghĩ đến chuyện đó nhỉ? Phải, chính xác. Họ nghiên cứu chưa kĩ và đến bây giờ vấn đề đó mới nổi. L’oreal Cho Tương Lai Nhân tiện, chúng tôi sẽ giới thiệu nó vài tuần nữa, đến với Việt Nam, lộ trình công nghệ Việt Nam. Vậy nên tôi không tiết lộ bí mật được. Nhưng đó là một chương trình thú vị và triển vọng. Vì trong đó, chúng tôi kết hợp người tiêu dùng và tất cả mất mát có thể xảy ra. Không chỉ vì tính trung tính carbon trong các kế hoạch, và cả việc sản xuất.

Nếu chúng tôi thay thế, thay đổi cách đóng gói, nó đến tay người tiêu dùng, và chúng tôi trao quyền cho khách hàng. Để họ có trách nhiệm hơn, để hiểu tác động của sản phẩm hơn. Đối với các nhân viên cũng vậy. Vì chúng tôi thấy được vì họ là một phần lớn của cả công ty. Là sự giao tiếp mỗi sáng giữa các nhân viên. Đi từ nhà đến văn phòng. Và việc đó là không hề nhỏ. Và rồi, anh kiểu, “Được rồi, làm sao để “Trong một nước có chính sách Fleet.” Chính sách “Làm sao tôi có thể đảm bảo có xe hơi điện, xe máy cho nhân viên mình”. Làm sao để linh hoạt nơi làm việc, làm việc tại nhà, liên lạc với nhau Đó thực sự là một góc nhìn mới về tác động của công ty.

Vài tuần nữa tôi sẽ giới thiệu với Việt Nam. Giới thiệu chi tiết. Đó là một hành trình thú vị. Và tôi, tôi đã thấy lộ trình công nghệ trước đây. Trong 22 năm, tôi đã thấy nó phát triển. Và tôi cũng tự hào khi thấy Khi nhận ra? Khi nhận ra, chúng tôi đã đưa tham vọng đó thành một kì vọng mà ai cũng có. Từ người tiêu dùng, từ cộng đồng. Tôi chưa bao giờ nghĩ như thế. Tôi rất tò mò muốn xem người dùng Việt Nam sẽ tiếp nhận thế nào. Rõ ràng nó đang là xu thế. Không có nhiều công ty Ý tôi là có, nhưng chắc là họ không thực sự hành động. Rất khó thấy. Vậy nên, chúng tôi rất muốn xem nó thế nào. Anh biết đấy, đó

Chương trình L’Oréal Cho Tương Lai này, đó là một ví dụ rất tuyệt về tham vọng mà một công ty nên có. Cũng là một phần của toàn cầu tác động đến toàn cầu. Đây là Có thể đóng góp được là rất tốt, vì có rất nhiều việc để làm. Nhưng phong trào được tiếp cận rất tốt, Và thực ra thì, L’oreal được công nhận trên nhiều lĩnh vực, là công ty tiên tiến nhất về lĩnh vực này. Nhưng chặng đường vẫn còn dài. Đó là trách nhiệm cốt lõi. Chắc chắn là những công ty như chúng tôi phải thể hiện cách làm, những thay đổi sau này. Từ người tiêu dùng đến những công ty lớn hơn, thực ra thì phát triển chưa đủ nhanh đấy.

Đó là chủ đề tôi muốn nói tiếp theo. Chuyển đổi kỹ thuật số. Một công ty trang điểm hơn 100 tuổi. Các anh thậm chí có kĩ sư không? Cái tên đó có tồn tại trong L’oreal không? Chuyển đổi kỹ thuật số có ý nghĩa gì với các anh? Ngày nay ai cũng nói về chuyện đó. Tôi tự nhiên suy nghĩ đến: Có phải bán hàng online được nhiều hơn không? Anh biết đấy, cái nào quyết định? Có phải do kho hàng, quản lí hay sản xuất không? Chuyển đổi kỹ thuật số là gì với các anh? Chuyển đổi kỹ thuật số là một chuyến hành trình. Nhân tiện, Nhóm chính thức khởi đầu lộ trình công nghệ chuyển đổi kỹ thuật số. Hình như là hồi năm 2010 hay gì đó.

Nó cũng đã gần 10 tuổi rồi. Có nhiều cách để ước tính. Ví dụ, tôi có thể nói với anh vào năm 2020, nước số một dành cho L’Oréal đã không phải là một nước mà là một hệ sinh thái. Được chứ? Đó là cách đầu để trả lời câu hỏi của anh. Anh có thể ước tính một phần của chuyển đổi kỹ thuật số thông qua số liệu lưu trữ online. Ở Việt Nam, đối với tôi, việc chuyển đổi kỹ thuật số là một suy nghĩ rất tiên tiến. Khi anh thấy, như chúng tôi đã nói, sự thật nghiệt ngã về kỹ thuật số và xã hội ở Việt Nam. Làm sao một công ty như chúng tôi không chỉ tiếp thu nó mà còn đóng góp và đẩy nhanh quá trình thay đổi này.

Vậy, ví dụ, có nhiều cách tiếp cận chuyển đổi kỹ thuật số. Cách đầu tiên, nhân tiện, đó là cách chúng tôi chọn. Hãy kết thúc với một chuỗi truyền thông đại chúng offline truyền thống. Để có thể tập trung vào tiếp cận kỹ thuật số với người tiêu dùng. Vậy, ví dụ, chúng tôi dừng truyền thông đại chúng và tập trung vào truyền thông kỹ thuật số. Sau đó, dĩ nhiên là chúng tôi phải nâng cao tay nghề của các nhà tiếp thị và các nhân viên của chúng tôi. Khi anh nói truyền thông đại chúng, ý anh là bảng quảng cáo Như trên TV, ngoài trời. TV, trên báo. Kiểu như vậy. Các anh còn làm các hoạt động ấy không? Hay đã bị giới hạn? Không hề luôn? Thật à? Wow.

Chuyện đó khá lớn trong giới trang điểm đấy. Khi ghé qua trung tâm thương mại hay gì đó Chúng tôi không chỉ có trang điểm không. Chúng tôi chuyên tất cả các loại hình làm đẹp. Phải rồi. Phải rồi. Đó là nước đi đầu tiên. Khá là liều, nhưng suy cho cùng, theo tôi thấy, trong chuyển đổi kỹ thuật số, anh phải nhặt những thứ nhỏ để làm nó lớn, xem nó như một cái bánh, và có quả cherry phía trên cùng. Nếu anh nói Tôi sẽ làm truyền thông kỹ thuật số, và rồi phải làm sự. Sau đó phải thực sự làm tất cả việc đó. Và phải nâng cao tay nghề nhân viên tiếp thị. Chọn đối tác phù hợp cho hệ sinh thái, cho cơ quan, để có thể đạt giá trị cao nhất.

Đó là điều đầu tiên. Điều thứ hai, đối với tôi, truyền thông kỹ thuật số thực ra chỉ là một phần nhỏ trong đó. Đối với tôi, và một lần nữa, Việt Nam, đã phát triển đến mức độ đó. Không hẳn là truyền thông kỹ thuật số, thực ra nó là về tiếp thị xã hội. Tiếp thị xã hội không phải cherry trên bánh. Đó là cái bánh. Cũng như vậy. Anh phải làm gì khi anh muốn biến công ty và cách làm việc của mình để tiếp cận được tiếp thị và tiếp xúc xã hội. Nghĩa là anh phải có thể tạo ra những nội dung thú vị cho người Việt Nam về làm đẹp. Và nội dung phải liên quan và dựa trên chính góc nhìn của họ. Vậy sẽ là thay đổi lớn trong cách làm việc.

Bởi vì, xin nhắc lại, anh phải dừng những việc đã và đang làm lại, và khắc phục vấn đề này. Rồi bắt đầu làm thương mại điện tử online. Vậy, nhắc lại chủ đề này, đầu tiên là về xây dựng lâu dài. Phải xây dựng năng lực, phải tuyển người mới. Vì anh đang tạo ra việc làm mới. Và may thay, đối với tôi, Việt Nam ngôi sao ngôi sao đang lên nếu xét về những nhà máy kỹ thuật số mới và tài năng. Vậy nên có rất nhiều tài năng mới ở Việt Nam. Vài người họ đã sinh ra trước khi anh bắt đầu làm việc ở đây đấy. Thôi. Thôi. Thôi đừng nhắc đến chuyện đó. Cơ mà anh nói đúng. Chắc chắn rồi. Vậy đã xây dựng nhóm, nguồn lực, năng lực, và cách tiếp cận của chúng tôi là nội bộ hóa năng lực tối đa hết mức có thể trong việc bán hàng online, thương mại điện tử và thương mại xã hội.

Để có thể kiểm soát số phận của chính mình. Đây là điều anh cũng phải học. Kiểu như, 10 năm trước, đây là điều anh phải học. Vì khi anh bắt đầu sự nghiệp 22 năm trước, những điều này chưa có, phải không? Chắc rồi. Với tôi, chuyển đổi kỹ thuật số là thế. Nó là về việc đưa ra vài quyết định lớn. Và, chúng tôi luôn nói, khi chọn phải nói không. Nghĩa là nói không với những người còn lại, và quyết định đầu tư vào kết quả, sự tương thích và khả năng của mọi người, đối tác, hệ thống phù hợp. Chúng tôi đã được huấn luyện để làm như vậy ở một nước như Việt Nam. Và tôi có thể nói với anh rằng khi anh tập trung như thế sẽ có ích.

  Anh Ba Phải | Trang Trí Trên Áo | T-shirt decoration

Và anh đầu tư vào các tài năng để lấp đầy cách làm việc mới đó. Anh có nhắc đến yếu tố tài năng ở Việt Nam. Có nhiều người trẻ sinh ra đã quen với kỹ thuật số. Tuyển họ có dễ không? Tôi chắc là hiện tại đang rất cạnh tranh. Tất nhiên là cạnh tranh. Việc gì cũng cạnh tranh. Chúng ta đang ở Đông Nam Á, Việt Nam là một nước đang phát triển. Vậy nên phải có cạnh tranh. Nhưng anh biết đấy, sau cùng, nếu chúng ta muốn thu hút gen z, chúng ta phải cho họ gì đó. Và Nhiều sản phẩm làm đẹp. Chắc chắn là sản phẩm làm đẹp rồi. Với cả, những lựa chọn chúng tôi đưa ra, một cách logic, có thể thu hút mọi người.

Và, ví dụ, Khi quyết định đầu tư vào kỹ thuật số, xã hội, thương mại điện tử, bán hàng online, thương mại xã hội, cuối cùng thì, đó là thực trạng của mỗi ngày của mọi gen z trong đất nước này. Sau đó, anh có thể xây dựng cơ sở để làm anh thu hút hơn các công ty khác. Và với khả năng có suy nghĩ tiến bộ, thêm vào đó là cả tinh thần, thường chỉ thấy vậy ở các startup. Vậy có thể anh sẽ tìm được người đồng hành. Anh có nói về việc tạo ra môi trường làm việc nơi mọi người có động lực và háo hức khi là một phần của gì đó năng động và sáng tạo. Hãy nói về sự nghiệp của anh. Chúng ta gần đến cuối buổi rồi.

Vậy nên tôi muốn kết thúc nhẹ nhàng về sự nghiệp của anh. 22 năm tại L’Oréal, công việc đầu tiên, khi ở Việt Nam, anh đã chuyển đi rất nhiều. Và nhận chức CEO tại nước này. Anh có lời khuyên nào cho những người mới làm ở L’Oréal không? Có thể anh đã tuyển họ rồi và họ đã trải qua 1 năm trong chương trình thực tập hay gì đó. Hoặc những người ở các công ty khác. Gen z nổi tiếng nhảy việc hơi nhiều. Anh đã nhận lại được phần thưởng gì? Với tư cách là một người đi cùng công ty từ rất lâu, anh đã thấy gì và học được giá trị gì? Điều đầu tiên là, tôi bắt đầu làm từ hồi trẻ, có lí lịch là thực tập quản lí trẻ.

Thông qua L’Oréal, và Sau chuyện đó, anh có nghĩ mình sẽ đến đây không? Tôi chả biết gì về mỹ phẩm. Tôi không sinh ra trong gia đình chuyên mỹ phẩm. Khi anh hình dung sự nghiệp mình 20 năm sau, khi anh 20 tuổi hay gì đó, anh có nghĩ mình vẫn sẽ ở L’Oréal không? Hay anh nghĩ mình sẽ ở Việt Nam? Tôi không nghĩ Anh không nghĩ xa đến vậy? Không, không. Nói thật thì tôi không nghĩ xa vậy. Anh chỉ cố sống qua năm đầu. Điều tôi vừa biết là có một câu chuyện dài giữa L’Oréal và giới trẻ. Ở nước nhà tôi, L’Oréal là một công ty lớn và uy tín. Rất thu hút đối với người trẻ. Luôn là số một hoặc hai. Giờ vẫn thế.

Tôi biết câu chuyện giữa L’Oréal với giới trẻ. Và việc giao trách nhiệm lớn cho riêng người trẻ. Tôi nghĩ ý tưởng của chương trình huấn luyện thực tập sinh L’Oréal đã bắt đầu thực hiện nó ở Tây Âu vào năm 1950. Đó không phải là ý tưởng mới. Nửa số công ty trong cả nước đều phục thuộc vào người trẻ. Và tôi là ví dụ. Vì tôi làm khi còn rất trẻ. Và họ cho tôi những trách nhiệm thú vị từ rất sớm, và tôi vẫn nhận. Vậy, đầu tiên thì, có nền văn hóa tin tưởng và và giao trách nhiệm lớn cho họ. Thỉnh thoảng, vài nền văn hóa không thích vậy. Vì họ Đúng thật là ở L’Oréal có khá nhiều không gian để di chuyển, đối với một công ty lớn.

Tự do nhiều hơn chút, ít thủ tục hơn, ít bị ràng buộc vào cấu trúc. Cho phép không gian và chỗ trống để làm việc. Vài người ghét vậy, nên chắc họ sẽ không bao giờ phát triển được trong một công ty như L’Oréal. Nhưng đối với ai thích không gian này, vậy thì họ sẽ có được nó. Và tôi vẫn ở công ty vì lẽ đó. Đó là một phần thiết yếu. Anh thật sự có thể tạo nên tác động. Khi ở một nước, anh gần với người tiêu dùng, nắm chắc định mệnh trong tay, quản lý, team của nước đó, họ thực sự tự mình làm việc đó. Họ không dựa vào người khác để suy nghĩ giúp họ. Đối với tôi, tôi cảm thấy rất Ôi không, tôi không còn là gen z nữa.

Tôi lại thấy gần gũi với gen z vì những gì gen z muốn làm là có thể tác động bất cứ nơi nào họ đến. Dĩ nhiên là họ nhảy việc qua lại, có những trải nghiệm khác là tốt. Vai trò của tôi không phải là duy trì họ vì lợi ích của công ty. Vai trò của tôi là cố cho họ vài chuyện thú vị để làm. Để họ có thể tạo nên tác động. Vì khi anh tạo nên tác động, anh sẽ cảm thấy được công nhận. Và rồi sẽ học hỏi được từ việc đó. Vậy, đó là câu chuyện của bản thân tôi. Về cái cách tôi nghĩ chúng tôi nên là ngôi nhà cho các gen z tài năng. Nhân tiện, chúng tôi cũng có nhiều người. Có thể anh không biết, nhưng mà chúng tôi có một chương trình tên L’Oréal Brainstorm.

Đó thực ra là một cuộc thi toàn cầu. Giữa sinh viên của các nước. Nghiên cứu thị trường mỗi năm đều khác. Chủ đề nghiên cứu thị trường có tác động rất lớn đến ngành làm đẹp. Và chúng tôi vừa tổ chức cuộc thi Brainstorm mới chỉ năm ngoái. Năm nay sẽ là phiên bản thứ hai. Và năm nay, chúng tôi có hơn 25 trường đại học tham gia. 1300 ứng cử viên đăng kí trong số 350 đội. Và Việt Nam đã ở top 10 của tất cả các nước trên thế giới về số lượng người tham gia. Với tôi, đây chỉ là một ví dụ nữa về năng lượng và sự sôi nổi của Việt Nam. Việt Nam chuẩn bị nằm trong top 10 nhờ vào tinh thần học tập tuyệt vời, khát khao học hỏi và tạo tác động mà gen z của Việt Nam có.

Và chủ đề cũng thú vị. Ví dụ như năm ngoái, chủ đề là giảm thiểu nhựa trong ngành làm đẹp. Nhân tiện, hôm nay là Ngày Trái Đất đấy. Tôi thực sự đã rất ấn tượng với vài nhóm của Việt Nam, những ý tưởng họ nghĩ ra. Và năm nay là về cải tiến trải nghiệm mua sắm thông qua giải trí. Và tôi nghĩ nó rất hợp thời. Chúng ta sắp vào thời kì hậu dịch bệnh. Và người ta muốn tự hơn hơn. Sẽ có một phong trào, khá giống phong trào Roaring Twenties lần trước. Để thực sự tiêu dùng nhiều hơn. Nhiều trách nhiệm, nhiều mục đích hơn, Hôm nay, tôi đã chứng kiến, thật ra từ tuần trước hoặc 2 tuần trước. Những dự án tuyệt vời của sinh viên Việt Nam.

Và nhờ số lượng thí sinh lớn, năm nay sẽ có 2 ghế cho Việt Nam. Trong vòng chung kết thế giới. Thường thì mỗi nước chỉ có 1 ghế. Năng lượng của gen z rất tuyệt vời, với tôi đó là trải nghiệm học hỏi lớn, và niềm háo hức lớn. Để làm việc tại Việt Nam. Tôi nghĩ vì vậy nên tôi mới nói về nhân tố tài năng. Vì tôi nghĩ họ cho rất nhiều năng lượng tích cực, sự lạc quan và kĩ năng. Thế rất hợp với nhiều công ty như chúng tôi. Để có một môi trường cho gen z phát triển. Tuyệt vời. Tôi nghĩ để tóm tắt buổi nói chuyện của chúng ta hôm nay: đó là năng lực của gen z Việt Nam thời nay. Đó là cái cung cấp năng lượng cho L’Oréal, đó là cái cung cấp năng lượng cho anh với tư cách là giám đốc điều hành nhóm ở Việt Nam.

Vậy, Valery, cảm ơn vì đã tham gia chương trình hôm nay. Chúng ta có thể thấy niềm đam mê. Chúng ta có thể thấy sự trẻ trung trong anh. Cảm ơn anh vì đã chia sẻ về ngành làm đẹp tại Việt Nam. Tương lai của L’Oréal tại Việt Nam và những hoạt động tuyệt vời các anh đang làm. Chúng tôi rất mong sau này được nghe thêm từ anh. Cảm ơn anh, Valery, vì đã tham gia chương trình. Anh có muốn cho lời khuyên cuối Các anh có đang tuyển dụng không? Anh có làm vậy không? Tất nhiên chúng tôi đang tuyển dụng. Tôi muốn nói với tất cả các gen z đang theo dõi chúng tôi, các bạn có thể tham gia ngành công nghiệp hoặc thử việc trong một công ty lớn.

Và điều thứ hai, tôi cũng kêu gọi các gen z tham gia chương trình L’Oréal Cho Tương Lai. Chúng tôi cũng đang phát hành quỹ tác động. Thực ra đó là cho dự án của gen z. Trong sự đa dạn sinh học Quỹ tác động. Đó là gì vậy? Kiểu như tạo ra tác động xã hội à? Dự án ấy? Phải, thực ra là vậy. Kiểu như là tài chính đáp ứng. Thực ra là một quỹ đầu tư đặc biệt cả nhóm đang tạo ra. Nhân tiện, cũng khá lớn. Lớn đến mức nào? Vài tuần nữa tôi sẽ cho anh xem với lộ trình công nghệ lớn. Nhưng chúng tôi chào đón những dự án từ tất cả các nước, đặc biệt từ gen z. Về khí hậu, nước, rừng, đa dạn sinh học. Hoặc về trao quyền cho cộng đồng.


https://youtu.be/L93mMeuUiaEChào mọi người, tôi là Hảo Trần, CEO của Vietcetera. Lại một ngày đẹp trời nữa ở phòng radio tại văn phòng Thành phố Hồ Chí Minh. Hôm nay, chúng ta sẽ chào đón một vị khách. Anh đã ở đây khá lâu, tại L’Oreal Việt Nam. Thực ra L’Oreal có trên toàn cầu r